Trang chủ > Sưc Khỏe Bà Bầu >

Cach_phong_tranh_sinh_non_o_thai_phu

Cách phòng tránh sinh non ở thai phụ
Cách phòng tránh sinh non ở thai phụ

CÁCH PHÒNG TRÁNH SINH NON Ở THAI PHỤ

 Khi mang thai, các bà bầu cần chú ý rất nhiều điều: từ chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, rồi cách chăm sóc thai nhi từ trong bụng, và một vấn đề quan trọng nữa là cách phòng tránh sinh non. Có muôn vàn lý do dẫn đến lý do sinh non và mẹ bầu phải hiểu để hạn chế tối đa nguy hiểm này. Thuocamakong.net sẽ tư vấn cách phòng tránh sinh non dành cho các mẹ bầu. Cùng tìm hiểu nhé!

Các cách phòng tránh sinh non

1. Loại bỏ ngay thói xấu

Kết quả hình ảnh cho bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá, uống rượu bia quá nhiều, sử dụng ma túy là nguyên nhân hàng đầu khiến các mẹ bầu sinh non. Vì vậy trước khi mang thai và trong quá trình bầu bí, các mẹ cần loại bỏ ngay thói xấu này. Giai đoạn đầu có thể khó khăn, thay vào việc hút thuốc, các mẹ có thể sử dụng các loại kẹo gum để nhai cho đỡ buồn miệng, hoặc tạo cho mình 1 thú vui khác để quên đi cơn thèm thuốc.

 

2. Kiểm soát cân nặng

Kết quả hình ảnh cho kiểm soát cân nặng

 Tăng cân quá nhanh và nhiều trong thai kỳ cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tiểu đường và tiền sản giật, những căn bệnh này đều làm tăng nguy cơ sinh non. Tăng cân quá ít lại khiến mẹ bầu có nguy cơ sinh ra những em bé bị nhẹ cân. Vì vậy việc tăng cân đúng chuẩn là vô cùng cần thiết. Mẹ bầu nên tăng từ 11-16kg trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn quá gầy hoặc quá béo trước khi bầu bí thì mức tăng cân lại khác. Chị em có thể tham khảo mức tăng cân chuẩn trong thai kỳ cho mỗi người tại đây!

>>> Những lưu ý khi sinh ở phụ nữ, xem tại đây

3. Bổ sung vitamin

Kết quả hình ảnh cho bổ sung vitamin

Chỉ cần một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu không chỉ tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn cải thiện tỷ lệ sinh non. Vitamin tổng hợp rất cần thiết với những mẹ ăn uống kém. Các mẹ có thể bổ sung vitamin bằng thuốc viên của thương hiệu uy tín, hoặc bằng thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày.


4. Chế độ ăn uống cân bằng

  Chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng với mẹ bầu và em bé để giúp chị em nạp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp ngăn ngừa sinh non. Mẹ bầu cần bổ sung đủ axit béo omega-3 (có trong cá hồi, trứng, quả óc chó và hạt lanh); vitamin A (trong cà rốt, quả mơ và bông cải xanh); vitamin C (có trong họ cam quýt, dâu, ớt chuông) và vitamin E (có trong các loại hạt, khoai lang và xoài).

  Ngoài ra mẹ bầu cũng cần bổ cung thêm canxi (có trong sữa và các sản phẩm từ sữa khác hoặc nước trái cây); magiê (có trong các loại đậu, đậu phụ, sữa chua, mơ khô, chuối và hạt vừng); sắt (có trong thịt bò, trái cây sấy khô và các sản phẩm đậu nành); kẽm (có trong thịt gà, thịt lợn, thịt bò, bột yến mạch, ngô, hàu và trứng). Quan trọng nhất, chị em cần bổ sung đủ axit folic (có trong các sản phẩm ngũ cốc, chuối, cam và rau lá xanh thẫm).

>>> Cao chè vằng lợi sữa giảm cân cho phụ nữ sau sinh, tại đây

5. Ăn uống thường xuyên

Hình ảnh có liên quan

 Việc cung cấp chất dinh dưỡng qua chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng với bà bầu. Vì vậy các chuyên gia luôn khuyên mẹ bầu nên ăn uống thường xuyên 5 bữa một ngày (3 bữa chính và 2 bữa phụ) thay vì chỉ ăn 3 bữa chính. Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm ốm nghén và giảm nguy cơ sinh non.


4. Uống nhiều nước

Kết quả hình ảnh cho bà bầu uống nước

Uống đủ 8 ly (khoảng 2,5 lít nước) mỗi ngày sẽ giữ cho cơ thể được ngậm nước. Cơ thể mất nước sẽ dẫn đến các cơn co thắt sớm. Nếu mẹ bầu tập thể dục nhiều hoặc tiết trời nóng cần uống nhiều nước hơn.


5. Kiểm tra răng, nướu

Chăm sóc nha khoa định kỳ là một cách để phòng ngừa sinh non hiểu quả. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mẹ bầu mắc bệnh răng miệng sẽ dễ bị sinh non. Vì vậy, chị me bầu cần nhớ đánh răng miệng, dùng chỉ nha khoa và khám răng thường xuyên.


6. Đi tiểu thường xuyên

 Khi có dấu hiệu buồn đi tiểu, mẹ bầu đừng chần trừ vì để lâu sẽ rất dễ bị viêm bàng quang. Khi bị viêm bàng quang sẽ kích thích tử cung và gây ra các cơn co thắt. Ngoài ra, nhịn tiểu cũng tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu – một nguyên nhân dẫn đến các cơn co thắt.

>>> Xem thêm các thảo dược giúp bồi bổ sức khỏe cho bà bầu tại đây

7. Cẩn thận khi có nguy cơ

 

Những phụ nữ bị viêm âm đạo do vi khuẩn có nguy cơ sinh non rất cao. Vì thế nếu bạn mắc bệnh cần nói với bác sĩ sản khoa để được kê thuốc kháng sinh giúp làm giảm nguy cơ sinh non. Trong trường hợp nếu bạn đã từng bị sảy thai hoặc sinh non, hãy trao đổi với bác sĩ để được chăm sóc tốt nhất.

Sinh non là điều không bất cứ bà mẹ nào muốn. Vậy nên, các mẹ bầu hãy chuẩn bị cho mình tư trang kiến thức đầy đủ để chăm sóc tốt nhất cho thai nhi của mình nhé.



Các Tin khác
>>   Mẹ bầu nên ăn gì (15/10/2015)

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 2

Lượt truy cập: 5149282

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

WEBSITE: WWW.THAODUOCQUY.VN 

VPGD: Phòng 310, nhà 7, tập thể đại học Thủy Lợi, Đống Đa, Hà Nội (đi ngõ 95 hoặc ngõ 165 Chùa Bộc vào);

Showroom: Số 36, ngõ 165,  Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Chi Nhánh TP. Hồ Chí Minh: 15A Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận

 Tel: (024) 3564.0311    Mobi/Zalo: 0978.491.908 - 0984.795.198.

Facebook: https://www.facebook.com/www.thaoduocquy.vn/

 thảo dược quýcà gai leo , giảo cổ lam , trà giảo cổ lam , tam thất , tam thất bắc , hoa tam thất , nụ tam thất , củ tam thất , chè dây , chè vằng , cao chè vằng , atiso , cao atiso , hoa atiso , lá tắm , lá xông , lá tắm người dao .